„Það gengur aldeilis undan honum í söltuninni í dag“. „Það var glaðatunglskin og gott göngufæri“. „Einhversstaðar lét ég þetta; en hvar; það má guð vita“! Eftir það ríður Kjartan heim í Hjarðarholt og hver hans förunauta til síns heimilis. „Það gat gustað ansi hressilega af kerlingunni ef hún taldi á sig hallað“. Oftast fær fólk sín stuttheiti strax á barnsaldri og þau fylgja því gjarnan óbreytt alla ævi. Gautur byggði Gautsdal; hann var einhendur. Áin var ákaflega mikil. Steinólfi hurfu svín þrjú; þau fundust tveim vetrum síðar í Litlu síðar fara þeir Þorkell og Bolli og voru saman mjög margir menn, fara þar til er þeir koma í Tungu. Grófgerður (l)  A.  Um hlut/grip; óvandaður; ekki fínlegur. „Nú þarf ég að skreppa bak við stein og gera stórt“. Fátt eina náðist af kirkjuviðinum. „Það er að verða full gruggkúlan á Farmalnum“. Brátt sér það á Ólafi er hann óx upp að hann mundi verða mikið afbragð annarra manna fyrir vænleiks sakir og kurteisi. Bergþóra hét dóttir þeirra Ólafs og Þorgerðar, og Þorbjörg. þræll hans hjá honum. Bað hún Þorstein eiga í allan hlut að þetta mál greiddist. Er þá ambáttin heimt til tals við hann. Hann sagði og að þeir væru skammt frá selinu og þeir átu þar dagverð. Sækir Björn norðan til boðsins með fríðu föruneyti. Hjörleifshöfða, fundu þeir Hjörleif dauðan. Hranastöðum, en dóttir Björg, er átti Önundur son Eyvindar dóttur Hundólfs jarls, systur Atla jarls hins mjóva. Grímkell hét maður, son Úlfs kráku Hreiðarssonar, bróðir „Vertu nú ekki að sperra upp gluggana og hleypa hitanum úr húsinu“! Stytting úr himpigimpi. Þá sóttu þeir Ósvífurssynir að Kjartani og Guðlaugur. Vémundur hét maður, er nam Fáskrúðsfjörð allan og bjó þar Mun eg gjalda tvenn verð fyrir hey þitt. Grasflóki (n, kk)  Grastoppur; sinuflóki. Vel var Þorkatli til stjúpbarna sinna. Gildi (n, hk)  A.  Verðmæti; merking; innihald. Jörundar háls. Létu þeir bræður hið ólinlegsta við Bolla en hann vægði í öllu fyrir þeim frændum, þess er hann minnkaði sig í engu því að hann var hinn mesti kappsmaður. Skulu þeir að þessu alsáttir.". Þessi tíðindi spyrjast brátt víða og þóttu mikil. Sofa þeir af nóttina. „Mér finnst að hann sé nú allur að glaðna til“ . Reiða nú silfrið og voru það þrjár merkur vegnar. Þá spurði Grímur hver þessi maður væri. Báðar orðmyndir heyrðust notaðar, þó gofr væri algengara. Síðan fóru þau inn eyjasund; þau Eftir hans daga hófst garðrækt í Rauðasandshreppi fyrir alvöru og varð mjög almenn á 19.öld. Miðfjarðar-Skeggi, og er þar haugur hans fyrir neðan garð. felmtsfullir, og hljóp sinn veg hver. Er þér Bolli það í engan stað ókunnara en mér hvert orðtak á var um kærleika með þeim Kjartani og Guðrúnu. Glaðlegur / Glaðlyndur / Glaðsinna (l)  Glaður í bragði; liggur vel á; léttur í lund að eðlisfari. Þórólfur Kveld-Úlfsson; Rannveig var systir Finns hins „Við áttum nokkurn spöl eftir ófarinn að Blakknum, þegar stórt og víðáttumikið grunnbrot kom æðandi á móti okkur. „Honum líkaði það ekki illa að ganga framaf fólki með furðulegum uppátækjum sínum“. Glerhákarl er annars eðlis en búkhákarl/skyrhákarl. Borgarfjörð og sat hinn þriðja vetur að Gufuskálum við Gufá. Hann varð sæhafi til Hvítramannalands; það kalla sumir Írland „Ekki er það geðslegt sjóveðrið núna“! Gera sig heimakominn (orðtak)  Haga sér eins og heimamaður. Reið hann í brott og upp eftir Hjaltadal til Reykja, fór þar í laug. Var það brátt auðsætt að Ólafur mundi mjög vera fyrir þeim bræðrum. Gera gloríur (orðtak)  Gera mistök; fremja afglöp. En er þeir komu í Hjarðarholt segir Halldór þeim ætlan sína og ráðagerð og bað þá til ferðar með sér. hraun. „Kitti í Botni gat verið óttalegur gárungur þegar hann fíflaðist í okkur krökkunum, en hann gat líka tekið þátt í rökræðum af mikilli alvöru; ekki síst um pólitík“. Þorvaldur safnar að sér mönnum og verða þeir átján saman og ríða á leið fyrir þá Bolla og ætla að sitja fyrir þeim. Gæflega/ Gæfulega / Gæfusamlega (ao)  Vel; gæfulega; farsællega. Gljái (n, kk)  A.  Glans. „Halda mun ég gefin grið,/ gerða sátt og eiða,/ þótt mér skyggi í skapi við/ skilnað okkar leiða“ (JR; Rósarímur). „Taldi hann að stigið hefði verið mikið gæfuspor er ráðist var í þessa framkvæmd (skólabyggingu)“  (Gerðabók Rauðasandshrepps; ÖG). Hans son var Þormóður, faðir Er mér sagt að konungur mun koma norður í vor en ef hann kæmi eigi þá mun eg ekki letja að við förum á hans fund.".